Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Chuyện ngược đời: Ferrari không muốn tăng sản lượng xe

Chủ tịch của Ferrari Luca di Montezemolo thông báo để đạt được mục tiêu là nhà sản xuất xe “độc” trên thị trường, hãng xe sang nước Ý muốn lượng sản xuất giữ dưới mức 7.000 chiếc/năm mặc dù nội trong quý 1-2013 Ferrari đã bán ra hơn 1.798 chiếc.


Tuy sản xuất giới hạn nhưng Ferrari lại thu về doanh số “khủng”. So với cùng kỳ năm ngoái, trong quý 1-2013 lượng xe Ferrari bán ra tăng 4% và doanh thu tăng 8%, đạt mức 551 triệu euro (715 triệu USD). Lợi nhuận sau thuế theo đó cũng tăng 36,5%.


Ông Montezemolo cũng nói rằng: “Tôi muốn Ferrari phải là một thương hiệu độc quyền. Ferrari giống như một phụ nữ xinh đẹp, cô ấy xứng đáng được tôn vinh và chờ đợi. Nếu chúng tôi làm ra ít xe hơn, điều đó có nghĩa những sản phẩm của chúng tôi sẽ không xuất hiện tràn lan trên thị trường. Và do đó những chiếc Ferrari lăn bánh trên đường trở nên “đáng mơ ước” hơn”.


Một ví dụ điển hình về hạn chế sản xuất tại Ferrari là chiếc LaFerrari – siêu xe ấn tượng nhất từng được đưa ra bởi các nhà sản xuất xe Ý. Nó cũng là chiếc lai đầu tiên của Ferrari với động cơ V12 kết hợp 2 động cơ điện. Hệ thống này có công suất 963 mã lực – 800 mã lực từ động cơ V12 và 163 mã lực từ động cơ điện. Mômen xoắn đạt 663Nm. Với hộp số ly hợp kép, LaFerrari có khả năng tăng tốc đến 96,5km/giờ trong vòng chưa đầy 3 giây và tốc độ tối đa đạt 350km/giờ. 


Điều thú vị là LaFerrari được sản xuất giới hạn chỉ có 499 chiếc.


THANH HUYỀN


(Theo Topspeed)



Chuyện ngược đời: Ferrari không muốn tăng sản lượng xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét