Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Honda SH Mode có giá 50 triệu đồng tại Việt Nam

Thứ sáu, 31/5/2013, 10:03 GMT+7 f5169 email Mini Cooper 20130fba9 print Mini Cooper 2013


Hôm nay ngày 31/5, liên doanh Nhật Bản chính thức trình làng mẫu xe toàn cầu mới SH Mode trang bị động cơ eSP 125 phân khối và cạnh tranh trực tiếp với Piaggio Liberty.


Hình ảnh của SH Mode không khác bản đã ra mắt ở Nhật Bản ngày 22/5. Tham vọng nhảy vào phân khúc xe ga trên 50 triệu được Honda ấp ủ từ lâu. Đòn đánh hạ giá SH xuống tầm dưới 80 triệu dường như chưa đủ với liên doanh này, khi một phiên bản giá rẻ hơn được phát triển.


SH Mode có thể gọi là “baby SH” với thiết kế chung khá tương đồng. Tuy nhiên với vai trò giá rẻ hơn nên không quá kỳ vọng vào một sự đột phát. Phần đầu xe mang phong cách mà Honda theo đuổi thời gian gần đây, với cặp mặt nạ hình chữ V thường thấy trên Vision và mới đây là Lead 125.


Honda Việt Nam cho biết trên toàn bộ thân xe và chỗ để chân không có chiếc ốc vít nào. Xe do trung tâm thiết kế của Honda đặt tại Italy đảm nhiệm. Hộc đựng đồ 18 lít.


cd154 DSC01433 Mini Cooper 2013SH Mode ra mắt tại Việt Nam và vị Tổng giám đốc Honda với phong cách ít thấy. Ảnh: Minh Thủy.


Thân xe với kiểu cong đặc trưng SH, yên cũng lấy cảm hứng từ mẫu này. Tuy nhiên cụm đèn hậu là lồi lõm, ít tính khí động học và sắc nét. Xét về tổng thể, SH Mode cho khách hàng hiểu rõ là “phiên bản giá rẻ của SH”. Nếu đẹp và thời trang hơn SH lại gặp tác dụng ngược.


Động cơ là loại eSP 125 phân khối, chia sẻ cùng với các phiên bản như PCX125, SH125 hay Lead 125. Các tính năng cơ bản là hệ thống Idling Stop, ngắt động cơ khi đỗ quá 3 giây hay bộ đề tích hợp cùng máy phát, hệ thống kiểm soát hơi xăng.


Với mức giá đề xuất 50 triệu đồng, SH Mode sẽ cạnh tranh trực tiếp với Piaggio Liberty. Với lợi thế thương hiệu, giá bán lại tốt, tiêu thụ nhiên liệu không quá cao và ổn định, SH Mode sẽ làm đối thủ gặp không ít trở ngại. Tuy có nhược điểm như tiêu thụ nhiều nhiên liệu, độ giữ giá chưa cao nhưng Liberty lại có thiết kế thời trang, hợp gu những khách hàng ở phân khúc trên 50 triệu đồng.


Ngoài ra, với thay đổi của động cơ 3V mới, Liberty cũng tăng thêm chút cạnh tranh trước khi “cơn bão” SH Mode ập tới. Giá của Liberty khởi điểm từ 57 triệu đồng.


SH Mode có mặt trên thị trường từ ngày 4/6 với 7 màu tùy chọn. Doanh số dự kiến 50.000 xe mỗi năm.


Ảnh Honda SH Mode tại Việt Nam
Chi tiết Honda SH Mode ở Nhật Bản


Minh Thủy – Trọng Nghiệp



Honda SH Mode có giá 50 triệu đồng tại Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét