Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Keeway ARN 125


Nếu muốn sở hữu một chiếc xe ga cá tính trong khi kinh phí còn hạn hẹp, chiếc xe Đài Loan này là gợi ý không tồi.


Những mẫu xe đầu tiên của Keeway xuất hiện tại Việt Nam cũng đã trên dưới chục năm trước, cái thời xe Trung Quốc giá rẻ vẫn đang làm mưa làm gió.


Cùng xuất hiện thời điểm đó nhưng được sản xuất tại Đài Loan, Keeway ARN 125 cũng bị đánh đồng cùng bao chiếc xe nhái giá rẻ giờ đa số không còn lưu thông nổi trên đường do chất lượng và độ bền quá tồi.


 bca61 1 25 Ảnh đẹp siêu xe thế giới cuối tuần


Keeway ARN 125 hiện vẫn được khách hàng châu Âu (đặc biệt tại Đức) ưa chuộng.


Nhưng thực tế thì chiếc xe ga này khi xuất hiện vào năm 2004 có giá bán không hề rẻ so với những chiếc xe ga bình dân cùng thời điểm đó như SYM Atilla hay Nouvo.


Kiểu dáng lạ, bắt mắt, có đôi chút phá cách nên khách hàng của ARN 125 chủ yếu là thanh niên. Cặp đèn trước tách đôi ở phần đầu nhô về phía trước, phần thân xe cũng được gọt một đường vuốt tới đuôi xe tạo cho chiếc xe hình thái khí động học của một chiếc xe đua.


Có lẽ ít người nhận ra rằng kiểu dáng của ARN 125 được bê nguyên mẫu từ một mẫu xe nội địa của Honda, mẫu Honda X8. Hầu hết các chi tiết đều có thể thay thế qua lại cho nhau một cách dễ dàng.


 2c6de 2 36 Ảnh đẹp siêu xe thế giới cuối tuần


Phần đầu như con thoi nhô ra phía trước với cặp đèn pha cá tính.


 be6c0 3 32 Ảnh đẹp siêu xe thế giới cuối tuần


Đuôi xe cũng mang đậm phong cách thiết kế thể thao.


Chiếc ARN 125 trong bài viết này còn khá mới, với đồng hồ công-tơ-mét chỉ dừng ở 10.500 km. Tuy sử dụng ít nhưng phần nhựa của chiếc xe cũng đã rệu rã nhiều. Những tiếng kêu lạch cạch phát ra khá thường xuyên, kể cả khi di chuyển trên đường không quá xấu.


Chiếc xe được trang bị động cơ 124cc, mô-men xoắn cực đại 7,8 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Khác với vẻ ngoài xuống cấp, bộ máy của Keeway ARN 125 vẫn chứng tỏ khả năng vận hành của một chiếc scooter đã từng được ưa chuộng tại châu Âu.


c4241 4 11 Ảnh đẹp siêu xe thế giới cuối tuần


Phanh trước và sau đều an toàn.


dc88b 5 6 Ảnh đẹp siêu xe thế giới cuối tuần


Gia tốc không quá cao nhưng mượt mà.


Tăng tốc 0-60 km/h, chiếc xe mất 9 giây, từ 0-80 km/h trong 15 giây. Ga từ khi bứt tốc đến khi đạt tốc độ test đều mượt, không có biểu hiện thất tốc hay đuối hơi.


Bộ thụt trước có lẽ thiếu sự bảo dưỡng cần thiết nên càng làm những tiếng kêu từ bộ vỏ nhựa thêm cộng hưởng âm thanh khi di chuyển tốc độ cao. Nếu để di chuyển trong phố đông, tính linh hoạt tay lái của Keeway ARN 125 là một lợi thế không phải bàn cãi.


Về tiêu thụ nhiên liệu, chiếc xe khiến nhóm thử xe giật mình với quãng đường 100 km hỗn hợp, xe tiêu thụ 3 lít xăng.


Không thể so sánh với những chiếc xe đời mới ngày càng tiết kiệm nhiên liệu với một loạt những công nghệ tiên tiến như Fi, nhưng với số tiền chỉ từ 3 đến 5 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe tay ga bền bỉ và cá tính thì Keeway ARN 125 chắc chắn là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất.


Theo TTVN/Autopro






Keeway ARN 125

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét