Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Lập kỷ lục drift với xe BMW liên tục gần 2 giờ


Suốt gần 2 giờ đồng hồ với chiếc xe thể thao BMW M5, một tay lái người Đức đã ghi danh vào kỷ lục Guinness cho quãng đường drift dài nhất, lên đến 83 km.


Sự kiện diễn ra vào hôm 11/5 tại trung tâm thử xe của BMW ở Nam Carolina (Mỹ). Tay lái Johan Schwartz (người Đức) đã lái một chiếc sedan M5 màu trắng và drift liên tục trong vòng hơn 1 tiếng 40 phút với số vòng quay được xác định là 322,5 vòng (tương đương gần 83 km).


e50a4 16 Kawasaki ZX 14R độ rực lửa

Một hình ảnh trong đoạn clip giới thiệu màn phá kỷ lục drift trong gần 2 tiếng với thời lượng vỏn vẹn… 1 phút 03 giây.


Với thành tích trên, chiếc BMW của Johan Schwartz đã phá thành công kỷ lục của Red Bull lập hồi tháng 2 với thành tích 44 dặm (tương đương gần 71 km). Tuy nhiên, nếu xét về độ ấn tượng thì Red Bull có 6,9 dặm (khoảng hơn 11 km) trên mặt đường khô, đặc biệt là dưới ánh mặt trời như thiêu đốt ở Abu Dhabi, còn BMW thực hiện toàn bộ trên mặt đường ướt đã tưới nước, mục đích vừa để chứng minh khả năng chống trượt, vừa giúp lốp xe chịu được nhiệt lâu hơn.


Mặc dù clip giới thiệu quá trình drift của tay lái người Đức chỉ dài hơn 1 phút, nhưng thực tế không phải ai có mặt trực tiếp tại sự kiện này cũng đủ kiên nhẫn để xem xong màn biểu diễn kéo dài lên đến 1 giờ 40 phút.


Sau khi đoạn clip được tung lên Youtube, ngay lập tức đã thu hút đông đảo giới mộ điệu và có rất nhiều những ý kiến trái chiều đã được đưa ra. Kẻ khen thì nức lòng với sự nỗ lực của BMW. “Wow, quả là ấn tượng” – một tài khoản có nickname focus87 viết.


Tuy nhiên, với người chê thì cũng không tiếc lời bình phẩm, thậm chí còn châm chọc hài hước như: “Lần tới chắc họ sẽ thực hiện trên tuyết!” – QueBeta75 viết, hay “BMW hiểu NASCAR là như thế nào mà” – Fishfood999 mỉa mai. Thậm chí, nặng nề nhất có thể kể đến tài khoản TheDriftKing2090 đưa ra lời thách thức: “Thử drift trên đường khô xem?”. Còn những ai có mặt tại sự kiện hôm đó thì nhẹ nhàng đề cao sức chịu đựng của lái xe. “Bạn phải thực sự có độ kiên nhẫn rất cao mới làm được điều đó” – một người nhận xét.


Theo Sống Mới






Lập kỷ lục drift với xe BMW liên tục gần 2 giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét