Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Đối thủ của Bugatti Veyron ‘đang trên đường đến nhà máy’


SSC Tuatara được kỳ vọng sẽ giành danh hiệu “ông hoàng tốc độ” từ siêu xe nhanh nhất thế giới hiện nay do Bugatti sở hữu.


Trước khi Bugatti Veyron Super Sport giành danh hiệu siêu xe nhanh nhất thế giới vào năm 2010, Ultimate Aero do Shelby SuperCar sản xuất đã nắm giữ danh hiệu này trong 3 năm liên tiếp. Mới đây, Shelby SuperCar đã có cơ hội giành lại danh hiệu này, khi Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness đã tước ngôi vị siêu xe nhanh nhất thế giới của Bugatti. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn xác minh lại, Guinness đã một lần nữa trao lại danh hiệu này cho Bugatti.


cc626 1 40 Bộ sưu tập Shooting brake đẹp nhất thế giới

SSC Tuatara đe dọa “ngôi vương” của Bugatti Veyron Super Sport.


Chính vì vậy, Shelby SuperCar (SSC) đang lên kế hoạch để trở thành hãng sở hữu siêu xe nhanh nhất thế giới, với sự ra đời của siêu xe Tuatara. Theo người sáng lập SSC, Jerod Shelby, quá trình phát triển chính của siêu xe hybrid Tuatara đang đi vào giai đoạn cuối cùng.


Trong thời gian dài phát triển, SSC đã thành công với việc thử nghiệm động cơ V8 6,9 lít tăng áp kép trang bị tiêu chuẩn trên Tuatara. Với khối động cơ này, siêu xe của SSC có thể đạt công suất tối đa 1.350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.735 Nm, khi hoạt động với loại xăng 91 tiêu chuẩn.


7b93e 1 1 3 Bộ sưu tập Shooting brake đẹp nhất thế giới

Xe được chế tạo từ những loại vật liệu nhẹ, nên trọng lượng chỉ ở mức 1.250 kg.


Bên cạnh sức mạnh khủng, Tuatara còn sở hữu trọng lượng nhẹ, khoảng 1.250 kg, do có nhiều bộ phận được làm từ sợi carbon, như hệ khung gầm, thân xe, la-zăng… SSC còn cho biết thêm, siêu xe Tuatara của họ có khả năng sản sinh công suất vượt mức 1.700 mã lực, từ đó mang lại tỷ số công suất/khối lượng ấn tượng hơn hiện tại.


Với những thông số rất tối ưu kể trên, Tuatara được cho là có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây và có thể chạy với vận tốc tối đa giới hạn ở mức 440 km/h. SSC cho biết, Tuatara là một siêu xe vô cùng “linh hoạt, hiệu quả, dễ điều khiển” và sẽ phá vỡ những kỷ lục đã được các siêu xe khác thiết lập.


b743e 2 44 Bộ sưu tập Shooting brake đẹp nhất thế giới
68a13 3 1 1 Bộ sưu tập Shooting brake đẹp nhất thế giới
ab4b3 2 1 1 Bộ sưu tập Shooting brake đẹp nhất thế giới
a1b4b 4 18 Bộ sưu tập Shooting brake đẹp nhất thế giới


Tuấn ngọc


Theo Infonet






Đối thủ của Bugatti Veyron ‘đang trên đường đến nhà máy’

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét