Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

“Phù thủy” thiết kế siêu xe đầu quân cho Chrysler

Kể từ năm 2007, Lorenzo Ramaciotti đã không ngần ngại về đầu quân cho Fiat sau 2 năm rời khỏi Ferrari. Đến năm 2009, Fiat mua lại Chrysler và để chuẩn bị cho ra đời một liên minh sản xuất ôtô hùng mạnh bậc nhất thế giới vào cuối năm 2013, sau khi hoàn tất cuộc sáp nhập “đau đớn” của Chrysler vào Fiat, giám đốc điều hành Fiat-Chrysler Sergio Marchionne đã “điều binh” huyền thoại Lorenzo Ramaciotti về chỉ đạo thiết kế cho Chrysler.


Giám đốc Fiat – Chrisler Sergio Marchionne mong các sản phẩm của Chrysler như Dodge Durango hay Jeep Wrangler sẽ là một sự dung hòa tinh tế giữa hai nền văn hóa Hoa Kỳ và Ý. 


ÔngSergio Marchionne đặt cược vào óc sáng tạo của huyền thoại Ramaciotti - một trong số ít nhà thiết kế tài năng nhưng không quá bảo thủ – sẽ giúp xóa nhòa ranh giới Mỹ – Ý trong các thiết kế xe, nhằm tăng doanh số bán hàng. Ramaciotti là một cá tính lớn trong làng thiết kế xe mà ông Sergio Marchionne hoàn toàn tin tưởng.


Bên cạnh chiến lược dẫn dắt hai thương hiệu nước Mỹ Dodge và Chrysler chinh chiến tại “sân nhà”, sứ mệnh chính của Ramaciotti tại Fiat – Chrysler là phải nâng cao hình ảnh của Fiat với những kiểu xe nhỏ sành điệu đầy chất Ý, duy trì sự đa dạng trong các kiểu dáng xe của các thương hiệu khác nhau thuộc công ty.


Thêm nữa, phải đảm bảo gầm xe và một số yếu tố khác cùng là một loại trên xe của các nhãn hiệu khác nhau, như Jeep và Fiat 500X SUV.


Fiat dự định tới hết năm 2016 sẽ cho ra mắt 16 kiểu xe được làm ở Ý ra thị trường Mỹ, bao gồm 1 mẫu xe Jeep, Maserati và Alfa Romeo chia đôi số còn lại. Dưới sự chỉ đạo của Ramaciotti, Fiat đã cho ra đời phiên bản lớn hơn của chiếc subcompact 500, gọi là 500L. Chiếc xe 4 cửa, sẽ được giới thiệu ở Mỹ, có đầu mũi xe hếch lên và đèn chiếu tròn.


Với Alfa Romeo là chiếc hatchback Giulietta và 4C - 2 ghế ngồi và chạy 2 bánh sau. 4C sẽ đóng vai trò đồng nhất các kiểu xe cao cấp của Alfa sau những model không được trau chuốt ra mắt trước đó. 4C và Maserati Quattroporte - một thiết kế khác của Ramaciotti – sẽ là 2 đối trọng với Porsche Panamera khi bán ra năm nay tại Mỹ.


Các nhà máy ở Ý hiện chỉ đang hoạt động một nửa công suất và thất thu ở châu Âu tới 910 triệu USD trong năm 2012. Với việc kinh doanh ở châu Âu đang sụt giảm trong 6 năm qua, mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng ở các quốc gia khác là ưu tiên hàng đầu.


Fiat – Chrysler đang lên kế hoạch mở xưởng thiết kế ở Trung Quốc và Brazil, hai nơi có đội ngũ thiết kế giúp Fiat giành được 1/4 thị trường. Hè năm ngoái, nhà máy mới được xây dựng ở Changsha, Trung Quốc đã sản xuất được chiếc Fiat Viaggio, 1 mẫu sedan compact có thiết kế từ Ramaciotti giống Alfa Giulietta hay Dodge Dart dành cho thị trường Trung Quốc.


CHÂU LUÂN


(Theo Businessweek)



“Phù thủy” thiết kế siêu xe đầu quân cho Chrysler

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét