Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Nguy hiểm như đi xe máy

Ở Vn có luật thấy người tai nạn không cứu giúp là phạm tội đấy, nhưng chưa có luật bảo vệ người giúp người tai nạn.

Tôi đã từng gặp trường hợp như vậy. Khoảng 10 giờ tối 2 VC tôi đi ăn đêm, thì thấy tai nạn giao thông xảy ra trước mặt, một thanh niên chạy xe máy tốc độ cao tông từ phía sau xe cô bé đi phía trước. Hậu quả cô bé và gãy xương mắt cá chân, trầy trụa khắp người (nam thanh niên không ngã xe và chạy mất), cô bé nằm trên đường không ngồi dậy được.

VC tôi thấy vậy đỡ cô bé dậy mặt dù cô bé rất tỉnh táo nhưng không đứng lên được, vì cũng gần bệnh viện nên tôi mới lấy xe cô bé chở vào BV đồng thời vợ tôi chạy xe tôi theo, trên đường đi tôi kêu cô bé gọi điện cho gia đình là mình bị tai nạn và đang vô BV để người nhà vô.

Khi đến BV tôi ẵm cô bé lên băng ca và chuyển vào phòng cấp cứu đồng thời cô bé đưa tôi giữ dùm giỏ xách cũng như chiếc xe, vì nhà cô bé cũng gần đấy nên khoảng 10′ sau người nhà cô bé tới gồm ba, mẹ và 1 cậu em trai. vì tôi đang đứng giữ xe cô bé ngay cổng BV để đợi người nhà đến giao lại nên khi họ đến, không nói 1 lời nào cậu em trai túm cổ áo tôi định đánh tôi, tôi gạt ra và nói tôi là người đưa đi BV chứ không phải người gây tai nạn, người gây tai nạn đã chạy mất rồi nhưng họ vẫn không tin và cứ sấn xổ vào tôi. Lúc này tôi mới nói cô bé còn rất tỉnh táo mọi người cứ vào hỏi em nó lài ai gây tai nạn, và tôi cũng nói luôn là em nó nhờ tôi giữ hộ túi xách, điện thoại cũng như xe máy…. (em ấy đang mặc áo dài). họ vào trong 10 phút sau ra xin lỗi tôi.

Sau sự việc trên tôi dặn với lòng không cứu giúp tai nạn giao thông nếu đó không phải là người thân, quen của mình. Trong trường hợp trên nếu cô bé bị chấn thương hôn mê chắc tôi là người lãnh hậu quả. Bởi vậy tại sao khi bị tại nạn ở VN người dân bu lại xem rất đông nhưng không ai dám cứu giúp kể cả taxi, xe ôm chở đi bệnh viện.
   


Nguy hiểm như đi xe máy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét