Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Chrysler thu hồi xe vì nguy cơ cháy

Theo Chrysler, nguy cơ cháy bắt nguồn từ hệ thống điện trên xe. Hệ thống này có thể bị chập mạch dẫn đến quá nóng và dễ bắt lửa. Vấn đề này chỉ xảy ra với các động cơ V-6. Động cơ V-8 được cho rằng vẫn hoạt động tốt và không bị thu hồi.


Chrysler sẽ tiến hành thu hồi tổng cộng 4.459 chiếc Dodge Challenger được sản xuất từ tháng 9-2011 đến tháng 1-2013. Trong tổng số 4.459 chiếc Dodge Challenger, hiện có khoảng 2.500 chiếc được bán ra, số còn lại vẫn nằm trong các đại lý.


Chrysler cảnh báo các chủ xe nên đậu xe bên ngoài gara và cách xa nhà để hạn chế tối đa rủi ro trong trường hợp có sự cố cháy xảy ra.


Không riêng Dodge Challenger, nguy cơ cháy đã từng xảy ra với nhiều dòng xe khác. Năm 2011, Hãng Ford cũng cảnh báo khách hàng tạm dừng sử dụng  Escape crossover 2013 vì hiện tượng rò rỉ nhiên liệu dẫn đến nguy cơ cháy cao.


* Hãng GM cũng vừa tiến hành thu hồi 33.700 xe Buicks và Cadillacs vì một lỗi hệ thống khiến hai dòng xe này tự chuyển từ chế độ người lái sang chế độ tự động. Dù đây là một lỗi nghiêm trọng nhưng hiện vẫn chưa có vụ tai nạn nào xảy ra liên quan đến lỗi này.


Kế hoạch thu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 28-3.


(Theo NBCnews)



Chrysler thu hồi xe vì nguy cơ cháy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét