Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Chấp nhận giảm lương, Kaka chính thức trở lại Milan

Không phải tới tận mùa hè năm nay tương lai của Kaka mới được nhắc đến. Chỉ sau hơn một năm gia nhập Real Madrid, siêu sao người Brazil đã nhận ra quyết định vô cùng sai lầm của mình. Nhưng vì niềm kiêu hãnh khi trở thành BHĐ kỷ lục ở thời điểm đó (68,5 triệu euro), cựu danh thủ Milan đã quyết bám trụ tại Bernabeu nhằm tìm kiếm cơ hội chứng minh giá trị bản thân.


Tuy nhiên, hết triều đại Jose Mourinho đến triều đại Carlo Ancelotti – người từng đưa anh lên đến đỉnh cao tại Milan, Kaka cũng không có cơ hội chứng tỏ khả năng. Cực chẳng đã, tiền vệ 31 tuổi buộc đăng đàn tuyên bố đòi ra đi trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2013, với mong muốn cứu vãn sự nghiệp cầu thủ không còn dài của mình.


d9dca Kaka1 Hiểu sâu hơn về MINI

Kaka đã không được trọng dụng tại Real.


Dĩ nhiên, với tài năng chơi bóng thiên bẩm, Kaka ngay lập tức nhận được lời đề nghị của các ông lớn tại Premier League là Man Utd và Arsenal. Song với tình cảm thâm nặng dành cho Milan, cũng như việc BLĐ Rosonerri lúc nào cũng dang tay chào đón anh trở lại, Kaka đã quyết định trở lại ngôi nhà xưa San Siro vào ngày hôm qua (2/9).


Sau khi nhận được tin Kaka đồng ý tái hợp Milan, hơn 300 Milanista đã ra tận sân bay Linate để đón người hùng một thời của họ. Sau đó, tiền vệ người Brazil đã về thẳng đại bản doanh San Siro và ký vào BHĐ có thời hạn 2 năm với mức phí chuyển nhượng khoảng 10 triệu euro. Để không gây khó dễ cho đội bóng cũ, Kaka đã chấp nhận giảm lương xuống còn 4 triệu euro/mùa (Kaka lĩnh lương 10 triệu euro/mùa tại Real).


“Tôi vô cùng hạnh phúc khi trở lại đây. Sau quãng thời gian khó khăn tại Madrid, cuối cùng tôi đã trở lại nơi mà tôi yêu thích. Tôi không hề cảm thấy hạnh phúc khi rời Milan vào năm 2009. Nhưng đó là câu chuyện của quá khứ và cũng là câu chuyện thường thấy trong bóng đá”, Kaka xúc động trước cánh phóng viên.


dc86d Kaka Hiểu sâu hơn về MINI

Niềm vui của Kaka khi trở lại Milan.


“Milan bây giờ là đội bóng trẻ với nhiều cầu thủ tuyệt vời. Tôi rất mừng khi được thi đấu cùng người bạn đồng hương Robinho. Hiện tại tôi cảm thấy mình rất sung sức và sẵn sàng xung trận cùng Milan”, ngôi sao bị thất sủng tại Real tiếp lời.


Kaka cũng hi vọng quyết định trở lại Milan sẽ giúp anh tìm lại được phong độ đỉnh cao, qua đó tìm một suất đá chính trong đội hình của Brazil dự World Cup 2014. Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ chỉ có Milan mới giúp tôi thỏa mãn giấc mơ World Cup. Dĩ nhiên, để đạt được điều đó, bản thân tôi cần phải nỗ lực rất nhiều”.


Trong quá khứ, Kaka từng có 6 năm cống hiến cho Milan, giúp đội bóng này giành 5 chức vô địch gồm 1 Scudetto, 1 Champions League, 1 Siêu cup Italy, 1 Siêu cup châu Âu và 1 cup các CLB thế giới. Hè năm 2009, Kaka chuyển sang khoác áo Real, nhưng tại đây anh chỉ được biết đến là BHĐ thất vọng, ra sân 85 lần và ghi được 23 bàn thắng tại La Liga sau 4 mùa giải.




Chấp nhận giảm lương, Kaka chính thức trở lại Milan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét