Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Ngắm "siêu xe" của CSGT Việt Nam | Báo điện tử Kiến thức


 CSGT Hà Nội vừa được trang bị dàn xe mới Honda CBX 250 Twister phục vụ công tác Tuần tra dẫn đoàn. 15 chiếc xe đầu tiên đã lăn bánh trên đường cùng các chiến sỹ làm nhiệm vụ.


 CBX 250 Twister sử dụng bình xăng con, phun nhiên liệu trực tiếp. Xe được trang bị thêm đèn quay, còi ưu tiên và 2 hộc để đồ 2 bên sơn mầu trắng.


 Động cơ DOHC, xy lanh đơn, 4 thì, 4 xu páp, làm mát bằng không khí và dầu máy, hộp số: 6 số với dung tích 249nn.


 Trước đó, dàn xe Honda CB223s gồm 90 chiếc vừa được trang bị cho lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội được trang bị động cơ một xi lanh, có dung tích 223 cc, động cơ 4 kỳ, làm mát bằng không khí.


Phiên bản Honda CB 223s cho cảnh sát giao thông Hà Nội có tổng trọng lượng vào khoảng 135kg. Tốc độ tối đa của phiên bản  Honda CB 223s dân sự này dừng ở mức 130-140km/h.


 Ưu thế xe mô tô mới của cảnh sát giao thông Hà Nội là có chi phí bảo dưỡng thấp và có khả năng sử dụng liên tục với tần suất liên tục.


 Giữa năm 2012, dư luận có dịp xôn xao về việc thanh tra sở GTVT Đồng Nai sắm 8 chiếc mô-tô Kawasaki Ninja 250R để phục vụ công tác điều tra.


 Kawasaki Ninja 250R là một chiếc xe sportbike, với khả năng tăng tốc tốt và tốc độ cao trên đường cao tốc với điều kiện mặt đường bằng phẳng. Cảnh sát các nước cũng sử dụng những chiếc xe như thế này, nhưng chủ yếu là trên đường cao tốc, với mục đích truy đuổi.


 Một chiếc sportbike có tốc độ, nhưng việc xoay trở như quay đầu, dắt xe, lên xuống xe khó khăn và mất thời gian hơn. Nhiều người cho rằng, sportbike không thực sự hữu ích nếu sử dụng như một phương tiện công vụ, phục vụ thanh tra.


 Năm 2009, thanh tra Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cũng đã mua 1 chiếc mô tô Kawasaki Boss 175 phân khối để phục vụ cho công tác thanh tra.


 Honda CB 250, CB 750 là một trong số loại xe chuyên dụng của Thanh tra giao thông, CSGT hiện nay có công suất lớn nhất: 15.3 Kw/8000rpm, mô-men xoắn cực đại 20Nm/6.500rpm.


 Honda CB 750, 4 xi lanh, cung cấp hai tính năng chưa từng có, một phanh đĩa phía trước và một động cơ -4 thẳng ngang với một trục cam trên không. CB 750 được gọi là một kiệt tác siêu bền.

Xem bài viết đầy đủ



Ngắm "siêu xe" của CSGT Việt Nam | Báo điện tử Kiến thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét