Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Xe con bọ iBeetle điều khiển bằng iPhone

Đây là chiếc xe của Đức đầu tiên hợp tác với Apple để trang bị điện thoại iPhone cho hệ thống điều khiển.


Cả hai phiên bản iBeetle thường và iBeetle mui trần sẽ đại diện cho phiên bản 2014 của dòng xe này và đều sẽ được bán ra vào đầu năm sau.


Volk cho biết dock gắn iPhone (của người lái) sẽ được gắn vào 1 dock đặt ngay phía trên bảng điều khiển của xe nhằm phục vụ các ứng dụng chỉ đường, gọi điện, nghe nhạc và các ứng dụng khác. Phần mềm dành riêng cho iBeetle trên iPhone sẽ hoạt động khi kết nối với dock hay qua kết nối không dây.


Những tiện ích chính của phần mềm iBeetle sẽ rất hữu dụng cho người lái như:


- Expert: cung cấp 5 chức năng theo dõi các thông số vận hành của xe như gia tốc, nhiệt độ dầu và nước làm mát, đồng hồ bấm giờ, la bàn.


- Trainer: so sánh thời gian lái xe, khoảng cách và tính toán giá trị kinh tế giữa những lộ trình khác nhau


- Milestone: đánh dấu lại nơi xe dừng lại trên một lộ trình nhất định


- Ngoài ra, còn các tiện ích về mạng xã hội khác như xác định địa điểm, tin nhắn, nhắc việc, chụp hình lộ trình… và sau đó tự động upload những thông tin này lên mạng xã hội của người lái.


Phiên bản đặc biệt của iBeetle sẽ được trang bị những tiện ích tối tân hơn nữa dựa trên nền tảng cơ bản giao diện người dùng của iPhone. Phiên bản này cũng sẽ đi kèm với bánh xe mâm nhôm đúc đường kính lớn 18” và bao quanh xe là dàn cửa sổ gương.


Về nội thất, xe được trang bị một bánh lái điều khiển bằng giọng nói và màu chủ đạo là xám kim loại nổi bật. iBeetle còn được nâng cấp cần sang số và ghế ngồi được thay bằng da với đường may tay cầu kỳ.


Có một điểm chú ý với khách hàng sẽ mua iBeetle, Apple sẽ không giữ nguyên các thiết kế và giao thức kết nối hiện tại đối với các sản phẩm của họ, đến lúc đó, liệu iBeetle có đáp ứng theo kịp hay không?


CHÂU LUÂN


(Theo Appadvice)



Xe con bọ iBeetle điều khiển bằng iPhone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét