Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

"Siêu xe" Icona Vulcano tại Shanghai Auto Show 2013

Được biết, Icona là tên xưởng thiết kế đặt tại Trung Quốc sở hữu bởi một công ty có trụ sở ở Ý. Icona cực kỳ hạn chế sản xuất Vulcano, trước mắt chỉ có tổng cộng 5 chiếc sẽ bán ra và hiện vẫn chưa có giá chính thức cho siêu xe này.


Điểm nhấn trong thiết kế của Vulcano là sự kết hợp giữa hiệu năng của một siêu xe với khả năng sử dụng hằng ngày. Bề ngoài gợi cảm, đường nét sắc sảo, hiệu năng cao, lại dễ điều khiển trong thành phố đông đúc mang lại nhiều điểm cộng cho Vulcano. Thêm nữa, hệ thống động cơ lai nói “không” với khí thải thích hợp cho những lộ trình ngắn, hoàn toàn phù hợp với xu hướng di chuyển bằng xe hơi tại thành phố ở châu Âu trong tương lai gần.


Về thông số kỹ thuật, Vulcano có 2 kiểu thiết kế hệ thống truyền động riêng biệt. H-Turismo rất mạnh mẽ, kết hợp động cơ điện V12 mạnh 790 mã lực với hộp số tự động tạo ra sức mạnh tối đa lên tới 950 mã lực, chạy bằng 2 bánh sau. Với hệ thống này, xe tăng tốc từ 0-100km/g trong 3,1 giây.


Hệ thống còn lại là H-Competizione, là sự kết hợp giữa động cơ V6 turbochared kép (gắn ở hai bánh sau) mạnh 550 mã lực và 2 môtơ điện ở 2 bánh trước, tạo ra sức mạnh tổng thể 870 mã lực. Với hệ thống chạy cả 4 bánh này, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/g.


Về cân nặng, sự khác biệt duy nhất chính là 2 môtơ kép, H-Competizione nặng 1.633kg, nặng hơn H-Turismo 45kg. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của cả hai là như nhau: 350km/g.


Bên dưới phần thân chính bằng sợi cacbon của Vulcano là gầm xe bằng nhôm được làm đưa ra ngoài. Máy xe đặt ở phía trước, trong khi hộp số được đặt phía sau thân xe. Hệ thống treo có thiết kế khung xương kép được bao bọc bởi lưới lò xo. Icona cho phép khách hàng đặt hàng riêng những chiếc Vulcano theo ý thích của họ về màu sắc, vỏ xe, mâm bánh xe hay bộ thắng đĩa của xe.


Nội thất của xe cũng chủ yếu làm từ sợi cacbon, 2 ghế ngồi tự động được bọc da thông thường hoặc bọc theo kiểu Alcatanra như trên các xe BMW. Ngoài ra xe còn được trang bị một màn hình cảm ứng lớn để điều khiển các chức năng khác nhau trên xe.


CHÂU LUÂN


(Theo Privé Access)



"Siêu xe" Icona Vulcano tại Shanghai Auto Show 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét