Những chiếc xe máy thuộc thế hệ đầu tiên có mặt ở Việt Nam hiện đang được trưng bày trong triển lãm “Thú chơi cổ ngoạn của người Hà Nội” khai mạc từ ngày 1/2 tại số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
Những chiếc xe máy thuộc thế hệ đầu tiên có mặt ở Việt Nam hiện đang được trưng bày trong triển lãm “Thú chơi cổ ngoạn của người Hà Nội” khai mạc từ ngày 1/2 tại số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
Những chiếc xe “thương hiệu” Koehler Escoffier, Monet Goyon, JongLi, Monet Goyon Macon… có tuổi đời cả trăm năm nhưng vẫn còn gần như nguyên vẹn.
Chiếc Terrot 100cc chủ xe Nguyễn Văn Sang, sinh năm 1924 tại Sài Gòn được cấp ngày 24/7/1951 có chữ ký của nhà chức trách người Pháp – D.Hermine.
Chiếc Terrot 100cc chủ xe Nguyễn Văn Sang, sinh năm 1924 tại Sài Gòn được cấp ngày 24/7/1951 có chữ ký của nhà chức trách người Pháp – D.Hermine.
Ở những chiếc xe cổ đời đầu, yên xe là bộ khung sắt nối với hai càng xe, chưa có yên bọc da.
Chiếc yên da duy nhất dành cho người cầm lái, và là da bò chính hãng.
Điểm thú vị là sự cổ điển ở kiểu dáng, khung xe, hộp máy…
Xe càng cổ, các chi tiết trên xe càng thô sơ nhưng không kém phần tinh tế về thẩm mỹ.
7 "xế" cổ thời Bảo Đại khiến dân chơi HN mê mệt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét