Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

BMW thu hồi 220.000 xe do lỗi túi khí

BMW và Chrysler thu hồi xe lỗi nhiều nơi


Trong số này có hơn 42.000 xe ở thị trường Mỹ. Các túi khí bị lỗi do nhà sản xuất túi khí Takata (Nhật Bản) cung cấp.



Không chỉ riêng đối với các model 3 Series của BMW bị thu hồi do túi khí của Takata cung cấp bị lỗi, hồi tháng trước Toyota, Honda, Nissan, Mazda và General Motors đã phải thu hồi 3,4 triệu xe do lỗi túi khí của Takata.


Theo phát ngôn viên của Honda Chris Martin thì vấn đề túi khí ở các hãng xe là “cùng một loại”. Theo đó, hệ thống đánh lửa để bật túi khí bị lỗi khiến túi khí có thể được bung ra quá mạnh và những mảnh nhỏ của phần đánh lửa có thể bắn ra gây tử vong cho người ngồi.


Những mẫu xe của BMW bị thu hồi lần này là các xe thuộc model 3 Series được sản xuất trong ba năm, từ tháng 12-2001 đến tháng 3-2003.


“Chúng tôi chưa gặp bất cứ vấn đề gì. Đây chỉ là một biện pháp phòng ngừa để đảm bảo sự an toàn của khách hàng. Việc thay thế túi khí mới sẽ chỉ mất một giờ và hoàn toàn miễn phí”, phát ngôn viên của BMW Bernhard Santer cho biết.


Mặc dù có số lượng túi khí bị lỗi khổng lồ như vậy nhưng có vẻ như các hãng xe lớn vẫn trung thành với việc sử dụng túi khí do Takata sản xuất. “Chúng tôi vẫn thấy thoải mái với Takata như là một trong những nhà cung cấp dài hạn”, phát ngôn viên của Toyota Brian Lyons cho biết.


Trong khi đó, Takata “đồng ý với quyết định của khách hàng của mình về việc thu hồi và sẽ tiếp tục hỗ trợ đầy đủ bằng mọi cách có thể, bao gồm cả việc cung cấp phân tích kỹ thuật và phụ tùng thay thế theo yêu cầu”, phát ngôn viên Takata Alby Berman nói.


DUY TRÂN



BMW thu hồi 220.000 xe do lỗi túi khí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét