Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

Chrysler thu hồi thêm 1,56 triệu xe Jeep

Chrysler thu hồi 15.000 xe sedan



Theo tờ Newsday, sau 11 tiếng đàm phán giữa Chrysler và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration – NHTSA), hãng xe Mỹ chỉ đồng ý thu hồi 1,56 triệu trong tổng số 2,7 triệu chiếc xe Jeep mà đại diện cơ quan này mong muốn. Số xe còn lại, theo Chrysler, nằm trong diện “dịch vụ khách hàng”.


Trước đó, Chrysler đã phản đối yêu cầu thu hồi xe của NHTSA, động thái có khả năng sẽ dẫn đến một buổi điều trần với sự tham gia của các nhân chứng cung cấp thông tin chi tiết về tai nạn gây ra do lỗi nói trên. Tờ Newsday nhận xét nếu vụ việc bị mang ra tòa án, hình ảnh và uy tín của Chrysler sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.


Vào đầu tháng 6, Chrysler từng công khai từ chối yêu cầu của chính phủ trong việc thu hồi mẫu xe Jeep Grand Cherokees đời 1993-2004 và Jeep Libertys đời 2002-2007.


Theo NHTSA, bình xăng của những mẫu xe Jeep trong diện bị thu hồi có khả năng bị rò xăng nếu xảy ra va chạm ở khu vực đuôi, từ đó gây ra nguy cơ cháy nổ. NHTSA cho biết cuộc điều tra kéo dài 3 năm do cơ quan này tiến hành đã phát hiện 51 người dùng xe Jeep bị tử vong vì lỗi này.


THÚY QUỲNH



Chrysler thu hồi thêm 1,56 triệu xe Jeep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét