Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Đoàn Caravan Việt Nam đầu tiên chinh phục Tây Tạng


Sáng 29/6, chương trình Caravan theo lộ trình từ Tp. HCM đi Tây Tạng và chinh phục Everest Base Camp (EBC) với thời gian lên tới 35 ngày được công bố.


Trước đó, chỉ có hai đoàn Caravan từ Malaysisa và Thái Lan thực hiện thành công chương trình chinh phục Tây Tạng và EBC. Như vậy, Việt Nam sẽ trở thành nước thứ 3 có đoàn Caravan đặt chân đến Tây Tạng – EBC theo lộ trình có quãng đường dài 15.000km.


Để thực hiện chương trình, các thành viên đã lên kế hoạch trong thời gian gần 12 tháng. Một trong những yếu tố tiên quyết là sức khoẻ của mỗi thành viên. Vì vậy, trong suốt thời gian chuẩn bị, ban tổ chức đã đưa các thành viên tham dự nhiều chương trình leo núi Bà – Tây Ninh, núi Chứa Chan – Đồng Nai… Đặc biệt, cả đoàn còn phải chuẩn bị chống chọi lại hội chứng sốc độ cao khi đặt chân đến EBC cao 5.200m. Hội chứng này thường xảy ra đối với một người bình thường khi lên tới độ cao 2.000m.


e1100 2 16 Showroom 100 tỷ đồng của BMW tại Hà Nội

Đoàn Caravan của Thái đã chinh phục thành công EBC. 


Đoàn Caravan có 23 thành viên tham gia, gồm 9 xe SUV và pickup. Những mẫu xe off-road chuyên nghiệp sẽ tham gia cuộc chinh phục đầy thử thách này. GMS Rally, công ty tổ chức các chuyến Caravan chuyên nghiệp của Thái Lan đã từng 3 lần dẫn đoàn Malaysia và Thái Lan đến Tây Tạng – EBC sẽ là đơn vị dẫn đoàn năm nay.


34ea7 3 15 Showroom 100 tỷ đồng của BMW tại Hà Nội

Cung đường địa hình lên EBC. 
c24d8 4 8 Showroom 100 tỷ đồng của BMW tại Hà Nội

Cung đường “off-road” lên EBC không được xây dựng nhằm giảm thiểu biến đổi khí hậu của nhọn núi Everest.


Theo Autodaily






Đoàn Caravan Việt Nam đầu tiên chinh phục Tây Tạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét