Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Ford sử dụng robot kiểm tra vận hành xe

Chủ tịch hội đồng quản trị Ford cho biết “xe tự lái dường như không còn xa lạ với chúng ta nữa. Đó là lý do chúng tôi thiết kế chương trình thử nghiệm xe bằng công nghệ robot tự lái”.


Module robot được trang bị trên xe, có thể tăng tốc, điểu khiển bánh lái hoặc thậm chí hãm phanh dừng lại nhường đường cho người đi bộ. Vị trí xe được theo dõi từ phòng điều khiển trung tâm thông qua các camera tích hợp, cảm biến và hệ thống GPS định vị. Nếu xe đi sai lộ trình, các kỹ sư có thể điều khiển lại lộ trình xe và khởi động lại cuộc kiểm tra.


Ford là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên phát triển công nghệ robot để thực hiện các bài kiểm tra vận hành cũng như độ an toàn cho xe. Công nghệ này giúp Ford tăng năng suất số bài kiểm tra xe hằng ngày thay vì chỉ được kiểm tra xe 1 bài/ngày. Đồng thời công nghệ này còn đảm bảo mức độ an toàn cho những người lái thử nghiệm và mang lại kết quả chính xác cao.


Mặt khác, với công nghệ này, Hãng Ford có thể áp dụng một số bài kiểm tra khó hơn, hướng đến mục tiêu cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng an toàn tốt nhất.


Các cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành tại cơ sở công ty ở Romeo, Michigan, Mỹ.


TRÙNG DƯƠNG


(Theo BBC News, Daily Mail)



Ford sử dụng robot kiểm tra vận hành xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét