Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Rolls-Royce và 6 năm ghi dấu ấn tại Việt Nam


Những mẫu xe đắt giá của hãng xe sang nước Anh bắt đầu có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, tuy nhiên phải 6 năm sau, Rolls-Royce mới chính thức mở đại lý tại thị trường Việt Nam.


Năm 2007, những người yêu xe được một phen ngỡ ngàng khi mẫu xe siêu sang đầu tiên của Rolls-Royce lăn bánh trên đất Việt. Đại gia Khải Silk chính là người đã “châm lửa” cho trào lưu chơi các mẫu xe mang thương hiệu sang trọng bậc nhất thế giới này, với việc nhập về nước mẫu Phantom màu bạc ánh kim.


Sau đó không lâu, nữ doanh nhân nổi tiếng Dương Thị Bạch Diệp cũng tiếp nối cho trào lưu chơi xe siêu sang Rolls-Royce, bằng việc tậu riêng một chiếc Phantom được đặt hàng chính hãng. Cho đến tận bây giờ, khi mà trong nước đã có khoảng 70 mẫu xe mang thương hiệu Rolls-Royce, chiếc Phantom của bà Bạch Diệp vẫn là mẫu xe duy nhất được đặt hàng chính hãng. Đây là thông tin đã được hãng xe nước Anh xác nhận.


05fcc 1 11 Phát sốt với khả năng lội nước của xe lưỡng cư WaterCar Panther

Chiếc Phantom của bà Diệp gây xôn xao trong làng xe không chỉ bởi sự độc đáo từ màu sơn xanh-bạc, xe đặt chính hãng, mà còn sở hữu biển số rất đẹp 77L-7777.


Trong số những mẫu xe nổi tiếng của Rolls-Royce, không thể bỏ qua dòng xe mui trần Phantom Drophead Coupe ra đời năm 2007. Khi chưa sản xuất chính thức, Phantom Drophead Coupe đã nhận được hơn 400 đơn đặt hàng từ những người chơi xe trên thế giới. Chính vì lẽ đó, dây chuyền sản xuất thủ công của Rolls-Royce đã mất nhiều thời gian để có thể đáp ứng được những đơn hàng trên. Vậy mà chỉ sau đó một thời gian, vào khoảng giữa năm 2008, mẫu xe mui trần siêu sang này đã có mặt tại Việt Nam, trước sự trầm trồ và thán phục của nhiều người chơi xe trong nước.


faa4f 1 1 1 Phát sốt với khả năng lội nước của xe lưỡng cư WaterCar Panther

Một chiếc Phantom Drophead Coupe tại Việt Nam.


Bên cạnh dòng xe Phantom, những người yêu mến Rolls-Royce tại Việt Nam cũng không thể bỏ qua sự hiện diện của mẫu xe Ghost. Dù không đắt giá bằng Phantom, nhưng Ghost vẫn là mẫu xe ở đẳng cấp khác và có số lượng không nhiều nên cũng thu hút sự chú ý của người yêu xe không kém Phantom là bao.


Những người yêu xe vẫn ngày ngày “săn đón” các mẫu xe của Rolls-Royce trên khắp các nẻo đường phố Việt. Những chiếc Phantom, Ghost luôn được quan tâm đặc biệt mỗi lần xuất hiện trên phố và chưa bao giờ là chủ đề hết “hot” tại Việt Nam. Năm 2008, Rolls-Royce được cho là sẽ mở một đại lý tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, thông tin đó mãi chỉ được coi là tin đồn.


b61a8 2 13 Phát sốt với khả năng lội nước của xe lưỡng cư WaterCar Panther

Một trong 6 chiếc Phantom rồng tại Việt Nam.


5 năm sau khi những mẫu xe đầu tiên của Rolls-Royce có mặt tại Việt Nam, những người yêu xe không chỉ trong nước mà cả nước ngoài cũng đã hết sức bất ngờ với sự xuất hiện của mẫu xe Phantom phiên bản rồng tại TP. Hồ Chí Minh trong năm 2012.


Rolls-Royce Phantom rồng được hãng xe Anh Quốc sản xuất dành riêng cho năm Nhâm Thìn, với số lượng chỉ 33 chiếc trên toàn thế giới, với chủ đích nhắm đến thị trường Trung Quốc, nơi hình tượng con rồng rất được yêu thích và tôn thờ. Tuy nhiên, có lẽ chính hãng xe này cũng phải bất ngờ khi hai chiếc mang số thứ tự 01 và 02 của loạt xe này lại xuất hiện ở Việt Nam.


Không lâu sau đó, những chiếc Rolls-Royce Phantom đặc biệt này tiếp tục được nhiều đại gia trong nước nhập về. Cho đến nay, trong số 33 chiếc Phantom phiên bản rồng được sản xuất, có ít nhất 6 chiếc đã được nhập về Việt Nam và đều được gắn những biển số rất đẹp.


ad371 mg52841 Phát sốt với khả năng lội nước của xe lưỡng cư WaterCar Panther


Lễ công bố đại lý chính thức của Rolls-Royce tại Hà Nội.


Sự hiện diện của Rolls-Royce tại thị trường Việt Nam đã bước sang một chương mới, khi ngày hôm qua (26/6), thương hiệu xe hơi siêu sang này đã chính thức công bố đại lý chính thức đầu tiên của mình tại Hà Nội. Đây cũng là đại lý thứ 22 của Rolls-Royce tại châu Á – Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc).


Với sự hiện diện chính thức của Rolls-Royce, khách hàng Việt Nam sẽ nhận được những dịch vụ bán hàng và sau bán hàng tốt nhất, theo tiêu chuẩn của Rolls-Royce toàn cầu. Đồng thời, mọi sản phẩm của Rolls-Royce cũng sẽ được phân phối chính thức, nên những người yêu xe trong nước hoàn toàn có thể chờ đợi sự xuất hiện của nhiều mẫu xe Rolls-Royce nữa trên đường phố Việt thời gian tới, thậm chí là cả mẫu xe coupe Wraith mới ra mắt.


tuấn ngọc


Ảnh: ST


Theo Infonet






Rolls-Royce và 6 năm ghi dấu ấn tại Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét