Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

V12 Vantage S: xe nhanh nhất của Aston Martin

Tiếp nối sự thành công của chiếc Rapide S ra mắt đầu năm nay, Aston Martin “thừa thắng xông lên” xuất xưởng tiếp chiếc V12 Vantage S, thay thế chiếc cũ V12 Vantage.


Aston Martin V12 Vantage S được trang bị động cơ V12 dung tích 6.0 lít với công suất 573 mã lực và mômen xoắn cực đại đạt 620 Nm. Sức mạnh này truyền đến hộp số tự động Sportshift III AMT cho phép V12 Vantage S đạt vận tốc tối đa 330 km/giờ.


Hãng xe Anh đã không tiết lộ khoảng thời gian tăng tốc từ 0-100km/giờ của Vantage S. Nhưng với chiếc Vanquish nặng nề hơn mà khoảng thời gian này là 4,1 giây thì với trọng lượng nhẹ hơn của mình (1.665kg), Vantage S hoàn toàn có thể đạt 100km/giờ trong ít hơn 4 giây.


Hệ thống kiểm soát giảm xóc chủ động gồm ba giai đoạn hoạt động là Normal (thông thường), Sport (thể thao) và Track (chế độ đua). Bên cạnh đó, hệ thống ống xả trên Vantage S có nguồn gốc từ Aston Martin One-77, với trọng lượng nhẹ hơn, tiết kiệm không gian hơn hệ thống ống xả trên V12 Vantage. Các lỗ thông hơi trên nắp động cơ làm bằng sợi carbon cùng một lưới tản nhiệt phía trước – thoáng hơn, giúp làm mát tốt hơn.


Nội thất của Aston Martin V12 Vantage S được trang bị bộ ghế thể thao điều chỉnh với khung làm bằng chất liệu carbon siêu nhẹ, bao phủ lên là chất liệu da. Ngoài ra, các chi tiết ở bảng điều khiển, cần gạt số… cũng được làm bằng sợi cacbon.


Dr.Ben, giám đốc điều hành Hãng Aston Martin, tự hào: “Vantage S là chiếc xe đỉnh nhất của chúng tôi cho đến nay. Đó là động cơ mạnh mẽ nhất trong một diện mạo phù hợp nhất. Dễ kiểm soát nhất, thanh lịch nhất và cũng “tàn bạo” nhất”.


Dự kiến, mức giá của V12 vantage S sẽ nằm trong khoảng 205.000 USD (khoảng 4,3 tỉ đồng).


THANH HUYỀN


Theo BBC



V12 Vantage S: xe nhanh nhất của Aston Martin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét