Vóc dáng nhỏ gọn
Vespa LT 3V i.e. có kích thước 1.770mm dài, 705mm rộng, chiều dài cơ sở 1.280mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 785mm. Thông số kích thước gần như được giữ nguyên so với LX nhưng sự thay đổi về chất liệu làm khung và sàn xe của LT đã khiến chiếc xe giảm được trọng lượng đáng kể. Khác với những mẫu xe trước đó có phần sàn xe bằng thép liền khối với khung thì LT chỉ được trang bị loại nhựa sần với phần rìa cốp làm từ chất liệu tương tự.
Phần yên xe của LT “vay mượn” ý tưởng từ đàn anh Vespa S. Ngoài ra, Piaggio việt Nam cũng đã thêm chi tiết khâu nổi trên yên và dòng chữ Vespa để tạo sự khác biệt giữa LT với các mẫu xe khác của hãng.
Tương tự như những dòng xe Piaggio được sản xuất tại Việt Nam, Vespa LT được trang bị động cơ 3 van với công nghệ phun xăng điện tử i.e và dung tích 125 cc. Khác LX đi kèm hai phiên bản 125 và 150, người mua chỉ có thể lựa chọn động cơ 125cc với Vespa LT.
Khi điều khiển và chạy thử LT 3V i.e, điều có thể cảm nhận ngay được là hệ thống động cơ của LT 3V i.e. có tiếng nổ nhỏ và êm. Mặc dù vẫn sử dụng kiểu đề “lao”, nhưng tiếng ồn của chiếc xe đã giảm đi đáng kể nhờ hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống này không cho phép người sử dụng vừa khởi động vừa ga để giảm thiểu việc tiêu hao nhiên liệu.
Trên những con phố hẹp và đông đúc, LX i.e. có khả năng xoay xở khá tốt. Tay lái nhẹ, góc cua rộng giúp người sử dụng có thể điều khiển một cách linh hoạt.
Khi vào cua, chiếc xe mang đến sự cân bằng cho người lái với bộ lốp bám đường, kết hợp hệ thống giảm xóc có khả năng giảm chấn tốt, giúp việc vận hành xe ổn định hơn và mang lại cảm giác an toàn khi di chuyển trên hầu hết các loại địa hình.
Nếu trước đây, hệ thống chìa khoá từ với code riêng cho từng chiếc xe Vespa là đặc trưng của Piaggio thì ở LT, tính năng này lại bị cắt giảm. Với Vespa LT, người lái sẽ chỉ có khoá điện và khoá cổ thông thường. Chìa khóa của LT 3V i.e có hiện tượng khó rút ra khỏi ổ khi dừng, gây bất tiện cho người mới sử dụng.
Bên cạnh đó, thiết kế để chân cho người ngồi sau khá xa vị trí ngồi, và khi người lái chống chân, rất dễ va quệt vào phần để chân của người ngồi sau, khiến người chưa quen sẽ dễ bị luống cuống bất ngờ…
Tuy không có nhiều khác biệt đáng kể so với mẫu xe LX, nhưng với việc giảm trọng lượng, thiết kế trông thon gọn hơn cùng với khá nhiều ưu điểm về vận hành cùng một mức giá phù hợp, Vespa LT 3V i.e. là một sự bổ sung tốt vào danh sách lựa chọn những mẫu xe tay ga cao cấp ở Việt Nam.
Đánh giá Vespa LT125 3V i.e trên đường phố Hà Nội
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét