Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Đánh giá Vespa LT125 3V i.e trên đường phố Hà Nội

18bf5 DSC94771 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện
Vóc dáng nhỏ gọn


283c5 DSC94162 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện
Vespa LT 3V i.e. có kích thước 1.770mm dài, 705mm rộng, chiều dài cơ sở 1.280mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 785mm. Thông số kích thước gần như được giữ nguyên so với LX nhưng sự thay đổi về chất liệu làm khung và sàn xe của LT đã khiến chiếc xe giảm được trọng lượng đáng kể. Khác với những mẫu xe trước đó có phần sàn xe bằng thép liền khối với khung thì LT chỉ được trang bị loại nhựa sần với phần rìa cốp làm từ chất liệu tương tự.


14d0f DSC94142 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện


75ac8 DSC94342 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện


a08d2 DSC93822 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện
Phần yên xe của LT “vay mượn” ý tưởng từ đàn anh Vespa S. Ngoài ra, Piaggio việt Nam cũng đã thêm chi tiết khâu nổi trên yên và dòng chữ Vespa để tạo sự khác biệt giữa LT với các mẫu xe khác của hãng.


eb017 DSC93952 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện


a677d DSC94062 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện


f3fe0 DSC94272 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện
Tương tự như những dòng xe Piaggio được sản xuất tại Việt Nam, Vespa LT được trang bị động cơ 3 van với công nghệ phun xăng điện tử i.e và dung tích 125 cc. Khác LX đi kèm hai phiên bản 125 và 150, người mua chỉ có thể lựa chọn động cơ 125cc với Vespa LT.


bbf19 DSC9281 copy2 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện
Khi điều khiển và chạy thử LT 3V i.e, điều có thể cảm nhận ngay được là hệ thống động cơ của LT 3V i.e. có tiếng nổ nhỏ và êm. Mặc dù vẫn sử dụng kiểu đề “lao”, nhưng tiếng ồn của chiếc xe đã giảm đi đáng kể nhờ hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống này không cho phép người sử dụng vừa khởi động vừa ga để giảm thiểu việc tiêu hao nhiên liệu.


24122 DSC9314 copy2 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện
Trên những con phố hẹp và đông đúc, LX i.e. có khả năng xoay xở khá tốt. Tay lái nhẹ, góc cua rộng giúp người sử dụng có thể điều khiển một cách linh hoạt.


2f608 DSC94661 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện


7c097 DSC94712 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện
Khi vào cua, chiếc xe mang đến sự cân bằng cho người lái với bộ lốp bám đường, kết hợp hệ thống giảm xóc có khả năng giảm chấn tốt, giúp việc vận hành xe ổn định hơn và mang lại cảm giác an toàn khi di chuyển trên hầu hết các loại địa hình.


98577 DSC93862 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện
Nếu trước đây, hệ thống chìa khoá từ với code riêng cho từng chiếc xe Vespa là đặc trưng của Piaggio thì ở LT, tính năng này lại bị cắt giảm. Với Vespa LT, người lái sẽ chỉ có khoá điện và khoá cổ thông thường. Chìa khóa của LT 3V i.e có hiện tượng khó rút ra khỏi ổ khi dừng, gây bất tiện cho người mới sử dụng.


29516 DSC94002 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện


53821 DSC94371 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện
Bên cạnh đó, thiết kế để chân cho người ngồi sau khá xa vị trí ngồi, và khi người lái chống chân, rất dễ va quệt vào phần để chân của người ngồi sau, khiến người chưa quen sẽ dễ bị luống cuống bất ngờ…


6d854 DSC93612 Ảnh nóng siêu xe (21/8): Đại gia Minh nhựa lần đầu lộ diện
Tuy không có nhiều khác biệt đáng kể so với mẫu xe LX, nhưng với việc giảm trọng lượng, thiết kế trông thon gọn hơn cùng với khá nhiều ưu điểm về vận hành cùng một mức giá phù hợp, Vespa LT 3V i.e. là một sự bổ sung tốt vào danh sách lựa chọn những mẫu xe tay ga cao cấp ở Việt Nam.


Xem bài viết đầy đủ





Đánh giá Vespa LT125 3V i.e trên đường phố Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét