Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

CEO Microsoft quyết định nghỉ hưu

“Sẽ không có gì hoàn hảo trong giai đoạn chuyển tiếp này, nhưng bây giờ là thời điểm thích hợp. Chúng tôi đã bắt đầu xây dựng một chiến lược mới với cơ cấu nhân sự mới, và chúng tôi sẽ có một nhóm lãnh đạo cao cấp tuyệt vời”, Ballmer nói trong thông cáo báo chí chính thức của Microsoft.


491a9 steve ballmer microsoft ceo “Hàng nóng” Ferrari 458 Speciale lộ diện

Steve Ballmer sẽ về hưu trong vòng 12 tháng nữa


Hiện hãng phần mềm Mỹ đã lập ra một Ủy ban đặc biệt để chỉ đạo quá trình tìm kiếm một “thuyền trưởng đích thực”, xứng đáng thay thế cho Steve Ballmer.  Ủy ban này được chủ trì bởi John Thompson, giám đốc độc lập chính của Hội đồng quản trị, cùng với chủ tịch Bill Gates và các thành viên hội đồng quản trị khác như Chuck Noski và Steve Luczo.


Trong kỉ nguyên của mình, Steve Ballmer bị chỉ trích khá nhiều vì kết quả không khả quan của Windows RT và Windows Phone. Sau khi Steve Ballmer tuyên bố sắp nghỉ hưu, giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng thêm gần 9%, đạt mức 35,27 USD/cổ phiếu. Trong kỷ nguyên lãnh đạo của mình, Ballmer có nhiều chính sách đổi mới, trong đó có việc hợp tác với Nokia phát triển Windows Phone. Gần đây, hãng cũng trình làng nhiều dòng sản phẩm được đánh giá cao như máy chơi game Xbox One, hệ điều hành Windows 8, Windows Phone 8.


Bill Gates đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Ballmer từ nhiệm khi nói rằng, Microsoft “may mắn có được Steve cho đến khi Giám đốc điều hành mới đảm nhận các nhiệm vụ này”.



87762 Microsoft Steve Ballmer Surface “Hàng nóng” Ferrari 458 Speciale lộ diện

CEO Microsoft là nhân viên lâu thứ hai sau Bill Gates và là một người ồn ào.


Ballmer tốt nghiệp Harvard về toán học và kinh tế. Ông làm việc đầu tiên tại PG với vị trí giám đốc sản phẩm, sau đó đi học Kinh doanh ở trường Stanford rồi bỏ học. Ballmer gia nhập Microsoft theo sự thuyết phục của Bill Gate vào 6/1980 và làm giám đốc kinh doanh. Ban đầu, ông được đề nghị mức lương 50.000 USD với một một tỷ lệ sở hữu trong công ty. Khi Microsoft lên tập đoàn năm 1980, Ballmer đã sở hữu 8% công ty.



Ông từng giữ vị trí trưởng một số bộ phận ở Microsoft gồm phát triển hệ điều hành, bán hàng, hỗ trợ. Tháng 7/1998, ông được đề bạt lên làm chủ tịch và tháng 1/2000 trở thành Tổng giám đốc điều hành khi Bill Gates rời bỏ chức vụ.



Năm 2003, Ballmer bán 8,3% cổ phần, chỉ để lại 4% khoản góp vốn trong công ty. Ông là nhân viên phục vụ lâu nhất trong Microsoft chỉ sau Gates. Ballmer đã kết hôn với Connie Snyder (cũng là nhân viên Microsoft) và có ba con.



Steven Ballmer là một nhà lãnh đạo ồn ào và náo nhiệt. Một trong những đoạn phim được lan truyền truyền Internet về ông là cảnh “Con khỉ nhảy múa” (Dance Monkeyboy), khi Ballmer nhảy nhót, la hét trên sân khấu trong 45 giây trong một hội nghị nhân viên.



Nổi tiếng là người thích chỉ trích các công ty và sản phẩm đối thủ, ông xem hệ điều hành Linux như một căn bệnh ung thư, iPod là thiết bị ăn cắp và không sử dụng Google, iPod.



CEO Microsoft quyết định nghỉ hưu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét