Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Cha giả chết để con vào đại học

Đại học Y khoa Baba Farid tại bang Punjab, Ấn Độ từng chấp nhận đơn xin học của nữ sinh Sukhmani Hundal sau khi cô nộp giấy báo tử của cha, Rajjit Singh Hundal. Theo nội dung của giấy báo tử, ông Rajjit là một sĩ quan cảnh sát và đã hy sinh khi thực hiện công vụ, Telegraph đưa tin.



Chính quyền bang Punjab quy định con của những cảnh sát hy sinh trong các vụ bạo loạn hoặc khủng bố sẽ được học miễn phí tại các trường đại học.


275ad Hundal Hà Nội xuất hiện xe điện lạ 1 bánh

Cảnh sát Rajjit Singh Hundal. Ảnh: Telegraph.


Vài ngày trước các nhân viên của Đại học Y khoa Baba Farid đã kiểm tra lại giấy chứng nhận để chuẩn bị cho năm học mới. Nghi ngờ nội dung của giấy chứng nhận, họ bí mật điều tra và phát hiện ra rằng cảnh sát Rajjit chưa chết. Thậm chí ông còn vừa nhận Huân chương Cảnh sát của tổng thống vì “tinh thần phục vụ đáng khen ngợi”. Hiện tại Rajjit là thanh tra cao cấp của lực lượng cảnh sát tại thành phố Tarn Taran, bang Punjab.


Các nhân viên của trường nói rằng giấy chứng tử của Rajjit được đóng dấu vào ngày 25/6/2013. Chính quyền bang Punjab đang điều tra cáo buộc gian lận nhằm vào Rajjit và họ yêu cầu ông giải thích. Rajjit nói với tờ India Today rằng ông không thực hiện hành vi gian lận.



“Mẹ và em gái tôi đều chết vì những kẻ khủng bố vào năm 1991. Ngôn ngữ của giấy chứng tử đã gây hiểm nhầm”, ông lập luận.


Người phát ngôn của trường đại học tuyên bố họ đã hủy quyết định chấp nhận con gái của Rajjit. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng thành phố Tarn Taran khẳng định Rajjit sẽ không phải hứng chịu bất kỳ hình thức kỷ luật nào.


“Ông ấy là một cảnh sát thông minh và phục vụ thành phố trong nhiều thập kỷ. Gần đây tổng thống đã trao huân chương cao quý cho Rajjit. Chúng tôi sẽ không điều tra những cáo buộc nhằm vào ông ấy. Sở cảnh sát thành phố coi vụ việc là một vấn đề cá nhân”, tướng S Paramraj, người đứng đầu lực lượng cảnh sát thành phố Tarn Taran, nói.


 


 


 


 



Cha giả chết để con vào đại học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét